พันธกิจ
1. จัดการศึกษาระดับปฐมวัยและการศึกษาขั้นพื้นฐานประถมศึกษาปีที่ 1-6
2. จัดการศึกษาให้ก้าวทันความเปลี่ยนแปลงทางการศึกษา ทั้งด้านนวัตกรรมการศึกษา สื่อการเรียน สื่ออิเล็กทรอนิคส์และเทคโนโลยีทางการศึกษา
3. ปลูกฝังผู้เรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการเรียนรู้ของหลักสูตรและคุณธรรม เป็นคนดี มีปัญญา สุขภาพแข็งแรง มีความสุข มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์และจิตสำนึกความเป็นไทย
4. เสริมสร้างสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนให้มีความสามารถในการสื่อสาร การคิด การแก้ปัญหา การใช้ทักษะชีวิตและการใช้เทคโนโลยี
5. บริหารจัดการศึกษาของโรงเรียนให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล
เป้าหมาย
ด้านคุณภาพผู้เรียน (ปฐมวัย/การศึกษาขั้นพื้นฐาน)
1. ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์
2. ผู้เรียนมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม
3. ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต
4. ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ มีวิจารณญาณ มีความคิดสร้างสรรค์ คิดไตร่ตรองและมีวิสัยทัศน์
5. ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร
6. ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
7. ผู้เรียนมีสุขนิสัย สุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี
8. ผู้เรียนมีสุนทรียภาพและลักษณะนิสัยด้านศิลปะ ดนตรีและกีฬา
9. ผู้เรียนมีความสามารถทางภาษามากกว่า 2 ภาษา ได้แก่ภาษาไทย ภาษาอังกฤษและภาษาจีน
ด้านการเรียนการสอน (การพัฒนาครู)
1. ครูมีคุณธรรม จริยธรรม มีวุฒิความรู้ความสามารถตรงกับงานที่รับผิดชอบ หมั่นพัฒนาตนเอง เข้ากับชุมชนได้ดี และมีครูพอเพียง
2. ครูมีความสามารถในการจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพและเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ด้านการบริหารและการจัดการศึกษา
1. ผู้บริหารมีคุณธรรม จริยธรรม มีภาวะผู้นำและมีความสามรถในการบริหารจัดการศึกษา
2. สถานศึกษามีการจัดองค์กร โครงสร้าง ระบบการบริหารงานและพัฒนาองค์กรอย่างเป็นระบบครบวงจร
3. สถานศึกษามีการบริหารและจัดการศึกษาโดยใช้สถานศึกษาเป็นฐาน
4. สถานศึกษามีการจัดหลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
5. สถานศึกษามีการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณภาพผู้เรียนอย่างหลากหลาย
6. สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาตามธรรมชาติเต็มศักยภาพ
ด้านการพัฒนาชุมชนแห่งการเรียนรู้
1. สถานศึกษามีการสนับสนุนและใช้แหล่งเรียนรู้ และภูมิปัญญาในท้องถิ่น
2. สถานศึกษามีการร่วมมือกันระหว่างบ้าน องค์กรทางศาสนา สถาบันทางวิชาการและองค์กรภาครัฐและเอกชน เพื่อพัฒนาวิถีการเรียนรู้ชุมชน
|